LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ

04/11/2022

Administrator

327

Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư TpHCM

 

1. Chọn vị trí phòng khách thích hợp

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian sáng sủa, không khí thoải mái cho phòng khách. 

Biết cách tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên thoáng mát và sáng sủa, giúp bạn có những tận hưởng thoải mái trong chính căn phòng của mình.

Bước đầu tiên trong thiết kế nội thất chung cư TpHCM đó là phải xác định được vị trí không gian, xác định những điểm liên kết không gian với nhau, để tạo được sự thuận tiện và hài hòa trong quá trình sinh hoạt.

Ví dụ như thiết kế nội thất phòng khách nên lựa chọn thiết kế mở, view có thể nhìn ngắm cảnh quan xung quanh. Đặc biệt sẽ tuyệt hơn nếu nó gần sân vườn nhà giúp phòng khách của bạn luôn đón đầy ánh sáng. Căng tràn sức sống cho gia chủ tương lai.

2. Lựa chọn phong cách thiết kế

Khi thiết kế nội thất chung cư TpHCM, muốn thể hiện được dấu ấn và phong cách cá nhân đặc trưng của gia chủ, thì cần phải có những xác định rõ nét ngay từ đầu. Để đảm bảo được sự hài hòa xuyên suốt trong từng chi tiết của căn chung cư.

Đối với phong cách thiết kế hiện đại, gia chủ có thể sử dụng các sản phẩm nội thất đơn giản, với màu sắc trung tính. Đơn giản nhưng không đơn điệu và thô cứng, vẫn giữ được nét khỏe khoắn và sang trọng nhất.

3. Chọn vật liệu trang trí

Định hướng của bạn là thiết kế căn hộ chung cư của mình thiên hướng hiện đại và tối giản? Dù vậy cũng đừng quên thêm vào đó những trang trí tạo sự cuốn hút và nổi bật cho căn phòng của bạn. Bởi mỗi chi tiết trang trí đều đưa đến những giá trị và ý nghĩa thiết kế độc đáo riêng biệt nhất.

Ví dụ đối với việc lựa chọn sàn nhà, thì việc lựa chọn màu sắc và chất liệu cũng rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc tạo sự rộng rãi và thông thoáng cho ngôi nhà. Gia chủ sẽ có nhiều sự lựa chọn vật liệu trang trí, dựa trên điều kiện kinh tế của bản thân. Ví dụ như đá, sàn gỗ tự nhiên, gạch ceramic, gỗ công nghiệp…

4. Chọn lựa đồ dùng nội thất

Khi thiết kế nội thất chung cư TpHCM, việc lựa chọn nội thất phù hợp cho căn hộ chung cư cũng rất quan trọng. Nó giúp không gian của bạn trở nên hiện đại và năng động hơn. Ví dụ việc kết hợp một bộ ghế sofa nhỏ kết hợp với màu sắc đơn giản cùng một vài đồ nội thất khác như tivi, tranh treo tường…cũng sẽ giúp điểm tô thêm cho căn chung cư của bạn càng ấn tượng hơn.

5. Thiết kế màu sắc và lựa chọn góc sáng

Việc lựa chọn được nội thất chung cư theo khuynh hướng hiện đại cũng phụ thuộc rất nhiều vào màu sắc của căn hộ. Màu sắc chính là yếu tố ảnh hưởng đến thị giác và đến tâm trạng của mỗi thành viên trong gia đình.

Màu sắc và ánh sáng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của căn hộ. Ngoài việc chú ý đến màu sắc, gia chủ cũng nên lưu ý nhiều về nguồn ánh sáng và góc ánh sáng. Bởi nó sẽ có giá trị lớn nhất để tôn lên nét đẹp thẩm mỹ của nội thất và từng không gian trong căn nhà.

Thông thường, đối với phòng khách thường được sử dụng hệ thống đèn chùm đặt giữa phòng để có thể lan tỏa được nguồn ánh sáng một cách tinh tế và tối ưu nhất. Xong vẫn toát được nét đẹp nhẹ nhàng.

Khi thiết kế nội thất chung cư TpHCM, bạn cũng đừng quên điểm tô thêm vào đó những chi tiết đơn giản về hoa văn trang trí, giúp căn hộ chung cư trở nên thông thoáng và rộng rãi.

Cách bố trí nội thất trong thiết kế nội thất chung cư TpHCM theo phong thủy 

Phong thủy căn hộ chung cư là những sự bài trí thiết kế nội thất chung cư TpHCM một cách khoa học, hợp lý dựa trên những yêu cầu cơ bản về phong thủy. Nhiều người có quan điểm rằng từng vị trí phòng ban trong nhà được thiết kế theo phong thủy sẽ mang lại may mắn cho gia đình, vợ chồng và gia đình sau này. 

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư TpHCM :

  • Đối với sản phẩm nội thất là giường ngủ, nên tránh đặt dưới thanh xà trần nhà, bởi nó có thể gây ra hiện tượng bóng đè hoặc cảm giác ngạt thở khi ngủ phía dưới.
  • Không nên đặt gương đối diện với giường ngủ.
  • Không đặt đầu giường hướng về phía nhà vệ sinh. 
  • Không nên đặt giường hướng ra cửa chính
  • Không nên lựa chọn màu sắc phòng màu nổi bật vì có thể dễ bị chìm các sản phẩm nội thất.

Qua bài viết trên là những lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư TpHCM, nếu bạn cần một đơn vị thiết kế uy tín tránh gặp các lỗi về thiết kế nội thất thì hãy liên hệ tới chúng tôi theo thông tin dưới đây nhé.

Chia sẻ:
SAO PHƯƠNG NAM Số 54 Đường S7 phường Tây Thạnh Quận Tân Phú Tp Hồ Chí Minh Số 54 Đường S7 phường Tây Thạnh Quận Tân Phú Tp Hồ Chí Minh 10.813450457873344, 106.62010308055105 700000 Việt Nam 0935 096 974